8 “CHIÊU” MARKETING GIÁNG SINH CHO TIỆM NAILS

8 “CHIÊU” MARKETING GIÁNG SINH CHO TIỆM NAILS

Khắp nơi đang rộn ràng chuẩn bị để đón Giáng sinh và năm mới. Tiệm anh chị đã làm gì chưa? Bài này xin gợi ý 8 ý tưởng dễ thương và dễ làm về marketing giáng sinh cho tiệm nails để tăng sự thu hút của khách hàng.

Tháng 12 lại đến với chúng ta một lần nữa, lịch hẹn của tiệm sẽ khá bận rộn. Là chủ tiệm hoặc người quản lý, anh chị nên làm cho tiệm của mình trở nên vui vẻ, thân thiện và tràn ngập niềm vui vào dịp Giáng sinh. Nếu làm được như vậy, anh chị sẽ để lại ấn tượng tuyệt vời với khách của mình cho cả các tháng của năm mới.

Trước hết, hãy chắc chắn rằng anh chị đầu tư thời gian hoặc tiền bạc vào việc làm ra những món đồ trang trí Giáng sinh đẹp mắt cho tiệm của mình và chúng thường không tốn nhiều tiền để tạo nên một không khí lễ hội sôi động.

Sau đến, hãy tham khảo các ý tưởng marketing giáng sinh cho tiệm nails dưới đây. Nó dễ làm với chi phí thấp hoặc bằng không nhưng giúp thúc đẩy lượng khách đến tiệm và thu thêm lợi nhuận trong tháng vốn là tháng sinh lời nhất của anh chị.

Cây thông Noel may mắn

Chắc chắn anh chị sẽ có một cây thông trang trí trong tiệm mùa Giáng sinh này. Nhưng tại sao không biến nó thành một công cụ marketing thú vị hơn chỉ là một vật trang trí? Hãy treo lên đó các nhãn hành lý với nhưng lời chúc giáng sinh mà một số trong đó có những món quà dễ thương.

Khách hàng có thể nhận được các món quà khác nhau từ những chai kem dưỡng da tay, chăm sóc móng đến giảm 10 hay 20% cho các cuộc hẹn vào tháng Giêng hay tháng Hai (anh chị cần thúc đẩy việc đặt hẹn vào hai tháng này) hoặc có thể may mắn hơn, dành được một dịch vụ miễn phí ngay trong hôm đó.

Có thể anh chị có một số hàng cũ trong tủ cần giải phóng hoặc những phụ kiện không bán chạy và không có không gian để trưng bày, hãy sử dụng làm các giải thưởng.

Treo lên cây Giáng sinh các nhãn hành lý với những lời chúc giáng sinh mà một số trong đó có những món quà dễ thương. Ảnh: Dreamstime

Góc chụp ảnh Giáng sinh

Việc này tưởng như thật đơn giản nhưng nó sẽ tạo ra những điều thật thú vị cho cả khách hàng và thợ trong tiệm. Nó cũng thật tuyệt vời để tạo nội dung cho các kênh truyền thông xã hội.

Nếu không gian của tiệm cho phép, tại sao không tạo một gian hàng ảnh với một số hình ảnh Giáng sinh vui nhộn được cắt ra, như đôi ủng, mũ và râu ông già Noel, v.v.?

Góc chụp ảnh dễ thương tại tiệm không chỉ tạo không khí lễ hội mà còn giúp lan truyền hình ảnh của tiệm trên social media. Ảnh: The Studio

Cuộc thi chụp ảnh tự sướng Giáng sinh

Có hai cách để tổ chức cuộc thi này. Cách đơn giản nhất là yêu cầu khách đưa ảnh đã chụp ở Góc chụp ảnh Giáng sinh lên trên Facebook hoặc Instagram.

Cách khác hay hơn nhưng cũng khó làm hơn chút, đề nghị khách tag tiệm của anh chị vào ảnh mà họ chụp với bạn bè tại buổi tiệc Giáng sinh của cơ quan hay công ty.

Đề nghị khách tag tiệm vào các tấm hình họ chụp ở tiệc Giáng sinh để có cơ hội nhận thưởng. Ảnh: Freepik

Cả hai cách, khách nào có nhiều likes nhất sẽ được nhận giải thưởng, ví dụ là một full set pedicure hoặc medicure. Ngoài ra, cũng cần gợi ý cho họ vài cách để họ tag tiệm của mình, ví dụ: “Ready for our Christmas Eve party. Check out our fabulous nails by @yournailsalon!

Khi tổ chức các cuộc thi này cần lưu ý ghi rõ ngày kết thúc và quyết định của ban giám khảo là quyết định cuối cùng để tránh các các tranh luận tại sao họ không giành chiến thắng sau này.

Đăng các câu thú vị về Giáng sinh trên Social Media của tiệm

Hãy thổi tinh thần lễ hội lên các kênh truyền thông xã hội của anh chị vào Giáng sinh này. Sau đó, đưa các trích dẫn thú vị về nails lên Facebook và Instagram.

Dưới đây là một vài câu chúng tôi đã sưu tầm. Anh chị có thể sử dụng chúng để quảng cáo tiệm mình trên các tài khoản mạng xã hôi của mình.

  • May your nails be merry and bright.
  • Tis the season to have beautiful nails!
  • Keep calm and wear SPARKLE nail polish.
  • Have yourself a “mani” little Christmas.
  • Have you booked your Christmas appointment?
  • Never too early to start planning your Christmas nail design.

Hãy tham khảo các thiết kế ở đây để tạo cho tiệm các mẫu quảng cáo với nội dung trên.

Gửi tin nhắn SMS và email chúc mừng Giáng sinh và Năm mới

Nên tận dụng những cơ hội như thế này để tương tác với khách của mình. Lời chúc của các anh chị trở nên nhiều giá trị nếu nó được cá nhân hóa cho từng người. Việc này có thể mất chút xíu thời gian nhưng tối thiểu là có tên của khách trong lời nhắn. Nếu gửi email, nên tạo một tấm thiệp điện tử để gửi đi.

Cả hai trường hợp SMS hoặc email, nếu anh chị có phần mềm quản lý và chăm sóc khác hàng như Go Check In, nó sẽ giúp anh chị giảm đáng kể thời gian và công sức.

Hãy tạo sự thú vị trong những tin nhắn gửi cho khách mùa Giáng sinh. Ảnh: Dreamstime

Tạo gói dịch vụ Giáng sinh

Anh chị muốn khách chi thêm tiền cho dịp Giáng sinh? Hãy tận dụng nó vì đây là thời điểm thích hợp để khách mở hầu bao cho các dịch vụ làm đẹp. Nếu bình thường các dịch vụ sẽ có giá riêng lẻ, các anh chị thử kết hợp một dịch vụ chính với một dịch vụ phụ với giá giảm vài đô la và đặt tên mới, ví dụ “Holiday Special!”.

Thêm hương vị Giáng sinh với một ly Sparkling Wine

Giáng sinh là mùa lễ hội. Hãy tạo thêm hương vị lễ hội ngay trong tiệm mình bằng cách tặng cho khách một ly sparkling wine thơm ngon (hoặc loại thay thế không chứa cồn). Hoặc làm cho nó có tính lễ hội hơn, hãy thử một vài loại cocktails có chút cồn hoặc rượu vang kèm với những lời cảm ơn dễ thương. Anh chị sẽ “đốn tim” khách chỉ vài thứ nho nhỏ như vậy.

Đặt lịch hẹn tháng 1 & tháng 2

Trong ngành nails hay thẩm mỹ nói chung, Giêng – Hai là hai tháng thấp điểm. Dù không phải là một ý tưởng marketing Giáng sinh cho tiệm nails nhưng đây chính là thời điểm lý tưởng để thúc đẩy khách hàng đặt trước lịch hẹn cho hai tháng đó.

Các anh chị có thể tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng vào hai tháng này và người may mắn sẽ nhận được một dịch vụ miễn phí hoặc 50% off. Một số tiệm cũng thực hiện giảm giá 10-20% cho các lịch hẹn tháng 1 và 2 nếu họ đặt lịch trong tháng 12 nhưng chúng tôi khuyến khích làm các chương trình may mắn đầu năm hơn là giảm giá. Nhớ thông báo cho khách ngay trong tháng 12 để họ biết chương trình.

Chúc anh chị một mùa kinh doanh thành công cùng với các ý tưởng marketing giáng sinh cho tiệm nails ở trên.

Tin tức mới nhất

Máy tính tiền cho tiệm nails nhỏ gọn được các chủ tiệm tin dùng20231117183529

Máy tính tiền cho tiệm nails nhỏ gọn được các chủ tiệm tin dùng

Máy tính tiền cho tiệm nails nhỏ gọn được các chủ tiệm tin dùngTrong thời đại mọi thứ đang phát triển rất nhanh, các sản phẩm...
5 Lý Do Tiệm Nails Cần Digital Signage20231117183311

5 Lý Do Tiệm Nails Cần Digital Signage

5 Lý Do Tiệm Nails Cần Digital SignageHiện nay màn hình quảng cáo có mặt ở khắp nơi. Bước chân ra khỏi nhà và đi đến chỗ làm,...
Quản Lý Tiệm Nails Thật Đơn Giản Với Go Checkin POS20231117183309

Quản Lý Tiệm Nails Thật Đơn Giản Với Go Checkin POS

Quản Lý Tiệm Nails Thật Đơn Giản Với Go Checkin POSMột trong những vấn đề “đau đầu” bậc nhất trong tiệm nails chính là việc t...