Khám Phá Ưu Và Nhược Điểm Của Khuyến Mãi Cho Tiệm Nails

Khám Phá Ưu Và Nhược Điểm Của Khuyến Mãi Cho Tiệm Nails

Khuyến mãi là công cụ marketing không thể thiếu của các tiệm nails để kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ. Tuy vậy nếu sử dụng không đúng nó có thể  gây ra những tác hại cho tiệm mình. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng phân tích các ưu và nhược điểm của khuyến mãi cho tiệm nails để tối ưu hiệu quả của nó cho kinh doanh.

Tại sao cần khuyến mãi cho tiệm nails của mình, và cuối cùng anh chị dự định đạt được điều gì? Anh chị đã xem xét chi phí của nó và các yếu tố khác cần phải đối phó để có một chương trình khuyến mãi thành công chưa? Trước khi chúng ta đi sâu vào tất cả những điều đó, hãy cùng nhau trả lời khuyến mãi cho tiệm nails là gì để có thể hiểu rõ những gì chúng ta sắp thảo luận.

Khuyến mãi là gì?

Khuyến mãi nói chung hay khuyến mãi cho tiệm nails nói riêng là bất kỳ hoạt động ngắn hạn nào nhằm thúc đẩy doanh số của tiệm. Nó nhấn mạnh đến việc bán được nhiều dịch vụ hơn, và quan trọng nhất là tạo ra nhiều nhận biết hơn cho dịch vụ hoặc thương hiệu của tiệm đối với khách hàng trong vùng.

Trong ngành nails, các hình thức khuyến mãi để kích thích khách sử dụng dịch vụ khá đa dạng như giảm giá, tặng thêm dịch vụ, tặng sản phẩm mẫu, tích điểm thưởng hoặc rút thăm trúng thưởng .v.v..

Ưu và Nhược điểm của Khuyến mãi là gì?

Bây giờ anh chị đã hiểu khuyến mãi cho tiệm nails là gì, đã đến lúc chúng ta phải xem xét cả mặt tốt và mặt xấu của nó. Có thể hơi dài nhưng hãy đọc hết bài này để hiểu rõ những việc cần làm trong đợt khuyến mãi tiếp theo của anh chị.

Sáu (6) ưu điểm của khuyến mãi cho tiệm nails

Tạo ra doanh số bán hàng ngay lập tức

Một trong những lý do của khuyến mãi cho tiệm nails là để thúc đẩy doanh số của tiệm trong một khoản thời gian ngắn. Ví dụ: giảm 20% cho bộ pedicure hoặc manicure sẽ dẫn đến tăng doanh số bán hàng vì nhiều khách hàng sẽ muốn tận dụng thời điểm này để làm bộ móng cho mình.

Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ là yếu tố quyết định liệu khách có quay lại tiệm anh chị để làm lần nữa hay không. Nên thực hiện chương trình khuyến mãi trong tầm với của mình để tránh quá tải công việc dẫn đến đến giảm chất lượng.

Giữ chân đối thủ cạnh tranh

Nếu sử dụng đúng khuyến mãi, anh chị có thể gây khó khăn cho tiệm của đối thủ thực hiện chương trình khuyến mãi hoặc ngăn cản họ giới thiệu tiệm mới ra thị trường. Ví dụ: đối thủ cạnh tranh của anh chị sẽ không thể thực hiện được chương trình giảm giá 10% nếu anh chị đang thực hiện giảm giá 10% cho lần đầu sử dụng dịch vụ cộng với 10% cho next service. Giữ chân đối thủ cạnh tranh thường là chiến lược khuyến mãi của những tiệm lớn, có uy tín trong vùng hơn là các tiệm nhỏ hoặc mới thành lập đang phải vật lộn để tồn tại.

Dễ thiết kế và thực hiện

Hầu hết các chương trình khuyến mãi rất đơn giản và dễ thực hiện trừ khi anh chị muốn làm cho phức tạp lên. Thực ra cũng có một vài tính toán liên quan đến chi phí hoặc tác động của nó đến hoạt động kinh doanh, khuyến mãi rất dễ đơn giản hóa quy trình. Nếu đang thực hiện chương trình giảm giá 10% cho lần sử dụng kế tới và giảm giá chỉ có giá trị trong vòng tối đa 30 ngày thì khi kết thúc anh chị sẽ tính được đã có bao nhiêu người tham gia chương trình này.

Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng

Đây có thể là lợi ích thiết thực nhất của khuyến mãi. Khách hàng thích quà tặng miễn phí hoặc giảm giá và sẽ không ngại cung cấp cho anh chị dữ liệu cá nhân để đổi lấy nó. Có được dữ liệu của khách chắc chắn sẽ mang lại cho anh chị cơ hội tiếp cận với họ để bán được nhiều dịch vụ hơn trong tương lai.

Khuyến mãi tạo thu nhập để trang trải cho chính nó

Khuyến mãi tạo ra một số chi phí cho tiệm. Nhưng nhờ khuyến mãi tiệm đã thu hút được sự chú ý của khách và tăng thêm doanh thu, do đó tạo ra nhiều lợi nhuận hơn để trang trải cho chi phí khuyến mãi.

Hữu ích trong việc khai trương hoặc giới thiệu dịch vụ mới

Khuyến mãi là một công cụ đắc lực để tạo chú ý của khách về tiệm mới hoặc dịch vụ mới trong thị trường bão hòa như ngành nails. Tiệm mới hoặc dịch vụ mới đều cần khuyến mãi để nó thu hút sự chú ý của khách trong vùng. Do đó, anh chị cần áp dụng các chiến lược có thể phá vỡ thói quen làm nail của khách để họ chấp nhận làm thử ở tiệm anh chị.

Năm (5) nhược điểm của Khuyến mãi

Có tuổi thọ ngắn

Doanh số của tiệm tăng vọt do khuyến mãi sẽ có tuổi thọ rất ngắn. Khi chương trình kết thúc thì doanh số sẽ tụt giảm. Khách đến tiệm trong thời gian đó là những người cơ hội và thường không nhiều trung thành.

Giá giảm khó phục hồi

Khuyến mãi liên tục sẽ làm cho giá dịch vụ thực tế bị giảm và khách sẽ đợi tiệm có khuyến mãi mới quay lại làm. Nếu diễn ra tình trạng này tiệm sẽ khó đưa giá trở về lại như ban đầu. Ngoài ra, nếu giảm giá quá sâu hoặc chi phí khuyến mãi quá nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ không còn lợi nhuận để tái đầu tư.

Có thể thu hút khách hàng sai

Hầu hết những khách hàng mà tiệm thu hút được trong thời kỳ khuyến mãi quan tâm nhiều đến giá rẻ. Những người ngày cũng khó chuyển thành khách hàng trung thành khi không còn giảm giá. Vì thế chỉ nên thu hút khách hàng thông qua khuyến mãi trong trường mở tiệm mới, giới thiệu dịch vụ mới hoặc thay đổi tên tiệm.

Tạo ấn tượng sai ở khách hàng

Khuyến mãi có thể tạo ấn tượng sai trong tâm trí của một số khách hàng, những người có thể cho rằng ưu đãi của tiệm được tạo ra từ giá trị dịch vụ kém. Thử nghĩ lại, anh chị có cần phải giảm giá cho một dịch chất lượng và có giá trị cao không?

Khuyến mãi có thể trở nên gây nghiện cho chủ tiệm

Nếu khuyến mãi đầu tiên của anh chị tạo ra lợi nhuận cao hơn so với bình thường, rất có thể, anh chị muốn lặp lại nó. Vì vậy, hãy cẩn thận để không trở nên nghiện khuyến mãi vì nó có thể ảnh hưởng đến cửa tiệm hoặc uy tín dịch vụ.

Để tìm hiểu các thủ thuật làm khuyến mãi cho tiệm nails xin hãy đọc các bài viết sau đây:

Chúng ta đã đi đến đoạn cuối của bài viết này. Nó không quá dài đúng không! Chúc các anh chị thành công với công việc kinh doanh của mình.

Tin tức mới nhất

Máy tính tiền cho tiệm nails nhỏ gọn được các chủ tiệm tin dùng20231117183529

Máy tính tiền cho tiệm nails nhỏ gọn được các chủ tiệm tin dùng

Máy tính tiền cho tiệm nails nhỏ gọn được các chủ tiệm tin dùngTrong thời đại mọi thứ đang phát triển rất nhanh, các sản phẩm...
5 Lý Do Tiệm Nails Cần Digital Signage20231117183311

5 Lý Do Tiệm Nails Cần Digital Signage

5 Lý Do Tiệm Nails Cần Digital SignageHiện nay màn hình quảng cáo có mặt ở khắp nơi. Bước chân ra khỏi nhà và đi đến chỗ làm,...
Quản Lý Tiệm Nails Thật Đơn Giản Với Go Checkin POS20231117183309

Quản Lý Tiệm Nails Thật Đơn Giản Với Go Checkin POS

Quản Lý Tiệm Nails Thật Đơn Giản Với Go Checkin POSMột trong những vấn đề “đau đầu” bậc nhất trong tiệm nails chính là việc t...